Top 10 món ăn đặc sản nổi tiếng tại Hạ Long (Phần 1)

Top 10 món ăn đặc sản nổi tiếng tại Hạ Long
12 tháng 12, 2020 bởi
Top 10 món ăn đặc sản nổi tiếng tại Hạ Long (Phần 1)
Công ty Cổ phần Tập đoàn AVD, Bùi Thị Linh Chi
| Chưa có bình luận

Nhắc tới Hạ Long, chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay rằng đây là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở Việt Nam với những hòn đảo kì vỹ và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Thế nhưng, du lịch Hạ Long không chỉ để thưởng thức phong cảnh mà còn nhiều đặc sản ẩm thực đặc sắc, mang hương vị mặn mòi của biển cả. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số đặc sản mà du khách không thể bỏ qua khi đi du lịch Hạ Long.  


1. Chả mực giã tay

Chả mực được xem như là nét đẹp văn hóa đầy tự hào của người dân Hạ Long – Quảng Ninh. Đứng đầu danh sách đặc sản Hạ Long, chả mực thu hút sự quan tâm đặc biệt của du khách mỗi khi tới du lịch và là một món ăn đã lọt vào top 50 món ăn đặc sản nổi tiếng Việt Nam. Chả mực Hạ Long có hương thơm, màu sắc và mùi vị đặc trưng không lẫn với bất cứ nơi nào.

Chả mực giã tay

2. Sá sùng

Nhắc đến đặc sản Hạ Long thì bạn không thề nào bỏ qua sá sùng hay còn gọi là địa sâm. Đây là một loại giun cát chỉ có ở vùng biển Hạ Long. Sá sùng xào tỏi làm dậy mùi thơm đậm đà, ăn rất "bắt" cơm. Ngoài ra, sá sùng nướng nhâm nhi cùng bia lạnh cũng là món khoái khẩu của người dân địa phương.

3. Ốc móng tay

“Móng tay” là một loại ốc chỉ có ở vùng biển Vân Đồn, Quan Lạn, Cô Tô của Quảng Ninh, cái tên của loài ốc này cũng bắt nguồn từ chính hình dáng của nó. Ốc móng tay được  khai thác quanh năm ở vùng biển tuy nhiên để thưởng thức món ốc móng tay ngon nhất là thời gian vào đầu mùa mưa vì thời gian này ốc có nhiều thịt, chắc và ngon nhất. Ốc móng tay được chế biến thành nhiều món ngon như ốc móng tay xào rau răm, xào me, xào dứa, xào tía tô, xào rau muống, gỏi ốc móng tay sứa, ốc móng tay trộn chua cay, hay ốc móng tay sốt cá,…

4. Con ngán

Ngán biển có bề ngoài giống con ngao, chỉ có tại khu vực cửa sông Bạch Đằng nơi giáp ranh giữa Quảng Ninh và Hải Phòng. Loài này hầu hết là khai thác được từ tự nhiên từ tháng 3 đến hết tháng 10 âm lịch. Là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, con ngán có thể chế biến được nhiều món ăn ngon và bổ như ngán luộc, hấp, nướng, gỏi ngán, cháo ngán, bún ngán... đặc biệt nhất là món rượu ngán.

5. Sam biển

Khi đến Hạ Long, ngoài việc thưởng thức chả mực, ốc móng tay hay các món làm từ ngán thì bạn cũng không thể bỏ qua một đặc sản biển ở đây đó là loài sam biển quý hiếm. Từ nguyên liệu chính là thịt sam biển, người ta có thể chế biến ra được rất nhiều món ăn khác nhau, như: tiết canh sam, gỏi sam, chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn, trứng sam xào lá nốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam xào miến… Các món ăn từ thịt sam biển thơm ngon, nhưng để có được những món ăn độc đáo ấy thì khâu làm thịt sam và chế biến là cả một quy trình công phu.

Đi du lịch không đơn thuần là chỉ tham quan, thưởng ngoạn cảnh đẹp mà còn là cơ hội để khám phá ẩm thực tại nơi đó. Những món ăn này đều là những đặc sản của Hạ Long mà bạn không thể bỏ lỡ. Một kì nghỉ trọn vẹn là kì nghỉ vừa được khám phá vẻ đẹp huyền bí và kì vĩ, vừa được thưởng thức những món ẩm thực tuyệt ngon. Vì vậy, nếu có dịp ghé thăm Hạ Long, bạn hãy dành thời gian nếm thử những món này để có một chuyến du lịch hoàn hảo nhất.

Nguồn: ST
Đăng nhập để viết bình luận